CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
TP Hải Dương cải cách thủ tục hành chính
04/03/2021 12:00:00

TP Hải Dương đã và đang có nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính nhằm xây dựng hình ảnh thành phố năng động, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư.

 

Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là khâu đột phá xây dựng hình ảnh thành phố năng động, thân thiện và là điểm đến của các nhà đầu tư, thời gian qua, TP Hải Dương đã thực hiện nhiều giải pháp để làm tốt việc này.

Người dân hài lòng

Trụ sở làm việc mới của bộ phận "một cửa" đi vào hoạt động từ ngày 1.6.2020 là một trong những điểm nhấn nổi bật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC của thành phố. Với diện tích mặt sàn 438 m2, rộng gấp gần 3 lần so với địa điểm cũ, UBND thành phố đã bố trí 20 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức và công dân ở 39 lĩnh vực với tổng số 252 TTHC cùng hệ thống lấy số thứ tự tự động… Những thay đổi từ chính bộ phận cải cách TTHC đã góp phần chuyên nghiệp hóa phương thức làm việc, tăng sự hài lòng của người dân.

Chị Nguyễn Thị Nga ở đường Tuệ Tĩnh, phường Cẩm Thượng thường xuyên đến đăng ký làm việc tại bộ phận “một cửa” của TP Hải Dương. Chị Nga cho biết: "Địa điểm cũ không gian nhỏ hẹp, người đến sau chen lấn người đến trước, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiếp dân của nhiều cán bộ cũng như công việc của công dân. Còn ở nơi mới khá hiện đại và khoa học nên tình trạng trên đã được khắc phục".

Ông Nguyễn Đình Cảng ở đường Trần Hưng Đạo, phường Ngọc Châu cũng đánh giá cao tác phong làm việc chuyên nghiệp của nhân viên tại bộ phận “một cửa”. "Đây là lần thứ 3 tôi đến đây. Nhân viên ở bộ phận này luôn nhiệt tình, trách nhiệm. Quầy làm việc được bố trí khoa học và thuận tiện. Ở đây cũng không có hiện tượng vòi vĩnh, gây khó dễ cho công dân. Tôi đã chọn biểu tượng rất hài lòng khi đánh giá trên màn hình về sự hài lòng của khách hàng được đặt tại từng quầy", ông Cảng nói.

Hiện mỗi ngày, bộ phận "một cửa" của TP Hải Dương đón tiếp từ 450-500 lượt công dân đến làm việc, tiếp nhận và trả kết quả từ 400-450 hồ sơ. Riêng trong tháng 6, từ khi chuyển đến nhà làm việc mới, bộ phận này đã tiếp nhận và trả kết quả gần 8.250 hồ sơ, tăng hơn 1.000 hồ sơ so với trước. Với phương châm hết việc chứ không hết giờ, bộ phận "một cửa" của TP Hải Dương đang ngày một nâng cao hiệu quả cải cách TTHC, tăng niềm tin của công dân đối với chính quyền.

Không ngừng đổi mới

TP Hải Dương thường xuyên dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính khối cấp huyện với nhiều chỉ số đạt điểm tuyệt đối như xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… Tuy vậy, thành phố vẫn không ngừng hoàn thiện để nâng cao hơn nữa chất lượng cải cách TTHC. Kế hoạch hiện đại hóa hành chính năm 2020 đang được thành phố triển khai bài bản, hiệu quả. Các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các phòng, ban chuyên môn cơ bản được thực hiện trên môi trường mạng; cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử phục vụ công việc hằng ngày.

TP Hải Dương đã triển khai thực hiện hệ thống số hóa trong lưu trữ, tra cứu hồ sơ qua các thời kỳ tại HĐND và UBND thành phố với mục tiêu quản lý toàn bộ tài liệu bằng phương pháp số, nâng cao chất lượng quản lý và hiệu quả khai thác kho tài liệu. Trang thông tin điện tử của thành phố đã xây dựng theo công nghệ chuẩn thống nhất của tỉnh, thường xuyên được cập nhật các thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo thành phố cũng như các hoạt động của các địa phương. Các văn bản, TTHC thực hiện tại bộ phận "một cửa" cũng được cập nhật và đăng công khai trên trang thông tin điện tử.

Bà Trần Thị Bích Toàn, Phó Trưởng bộ phận "một cửa" của TP Hải Dương cho biết tất cả những vấn đề liên quan đến vướng mắc, khiếu nại của tổ chức, công dân đều được xử lý triệt để, trực tiếp. "Chúng tôi luôn quán triệt các cán bộ, nhân viên tại bộ phận thực hiện mục tiêu không để công dân không hài lòng khi bước ra khỏi cửa. Trước đây, khi đăng ký giải quyết TTHC, đa số người dân thường ủy quyền cho người khác vì sợ phiền hà, gây khó dễ thì nay tình trạng này không còn nữa. Đây chính là nỗ lực của thành phố trong việc chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ", bà Toàn nói.

Thời gian tới, TP Hải Dương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC theo đúng các văn bản của Trung ương và của tỉnh. Nâng cao hơn nữa năng lực quản lý điều hành của cơ quan hành chính nhà nước và phục vụ tốt hơn cho các tổ chức, công dân. Tiếp tục rà soát hệ thống TTHC đang thực hiện, đánh giá mức độ phù hợp của các thủ tục về nội dung, hình thức, loại bỏ những thủ tục không hợp lý làm cơ sở nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa”.
 
Nguồn:baohaiduong.vn 

 

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100%
Số hồ sơ xử lý: 269
Trước & đúng hạn: 269
Trễ hạn: 0
Tỉ lệ trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 11:30:26)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHẠM TRẤN - HUYỆN GIA LỘC

Trưởng Ban Biên tập: ông Nguyễn Tiến Thanh

Địa chỉ: Quang Bi, Phạm Trấn, Gia Lộc, Hải Dương

Điện thoại: 0987512827


Đang truy cập: 653
Hôm nay: 822
Tất cả: 332,667