THÔNG BÁO
Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội
04/03/2021 12:32:32

Ngày 1/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Chỉ thị về lãnh đạo tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới
Theo đó: Từ ngày 3/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang một trạng thái mới, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Các huyện, thành phố, thị xã chủ động quyết định các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với mức độ nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn, bảo đảm không chủ quan, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực trong hoạt động lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, theo định hướng như sau: Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Cẩm Giàng và Kim Thành cơ bản thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho tới ngày 17/3/2021; 8 huyện còn lại thực hiện cơ bản theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho tới khi dập dịch hoàn toàn; các xã, khu, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong tỏa thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong tỏa.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chỉ đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch nhằm đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

Quán triệt sâu sắc các quan điểm, nguyên tắc, phương châm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi cơ quan, gia đình là một pháo đài chống dịch"; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải thực sự gương mẫu để nhân dân thực hiện theo. Mỗi huyện, thị xã, thành phố, mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… phải xây dựng, hoàn thiện một kế hoạch tổng thể về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó phải đưa ra kịch bản xử lý các tình huống cụ thể, đi đôi với việc đảm bảo nguồn nhân lực, kinh phí, cơ sở vật chất, phân công cụ thể theo phương châm "5 rõ" (rõ việc, rõ người, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm) dựa trên việc tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm từ đợt chống dịch lần này. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…phải chịu trách nhiệm về toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị mình.

Tiếp tục "thần tốc" thực hiện các biện pháp giám sát phát hiện nhanh các ca nhiễm SARS-CoV-2, tiến hành khoanh vùng, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức điều trị hiệu quả, dập dịch dứt điểm, không để dịch có cơ hội lây lan với phương châm "dập dịch ngay từ đốm lửa nhỏ, không để lan thành ngọn lửa lớn", tiến tới dập dịch hoàn toàn, không còn ca mắc mới trên địa bàn toàn tỉnh. Giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm được những ca bệnh nghi ngờ ở bất cứ nơi nào; đặc biệt là giám sát sốt, ho, đau họng, cảm cúm, viêm đường hô hấp… tại cộng đồng, hiệu thuốc cũng như tại các cơ sở khám chữa bệnh. Duy trì công suất xét nghiệm tại trung tâm CDC bảo đảm phản ứng nhanh nhạy với bất kỳ tình huống dịch Covid-19 nào phát sinh và kiểm soát an toàn dịch bệnh trên diện rộng. Tiếp tục tổ chức quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung, các khu phong tỏa, bảo đảm tuyệt đối không có nguy cơ lây chéo. Chú trọng công tác giám sát, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bệnh viện, thực hiện việc phân luồng, khám sàng lọc, xét nghiệm một cách nghiêm ngặt, kiên quyết không để lọt bệnh nhân Covid-19 xâm nhập vào các bệnh viện mà không biết; bảo vệ các nhóm bệnh nhân yếu thế, bệnh nhân nguy cơ cao.

Củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng, coi đây là một trong những biện pháp chiến lược, căn cơ, lâu dài, phòng chống dịch dựa vào nhân dân. Duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục của các tổ này đi từng ngõ, gõ từng nhà nhắc nhở các hộ dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là giám sát những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở...trong cộng đồng để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, xử lý kịp thời; trong mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… phải thành lập các Tổ an toàn Covid-19 làm nhiệm vụ giám sát sức khỏe và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19. Thực hiện nghiêm túc Quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 636/QĐ-BCĐ ngày 25/2/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Thường xuyên, liên tục tuyên truyền về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống với nhiều hình thức khác nhau đến mỗi người dân và từng hộ gia đình, từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong phòng, chống dịch bệnh tạo sự đồng thuận xã hội; vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để mỗi người dân "biết sợ dịch bệnh, nhưng không hoảng sợ" chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tiếp tục vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, phấn đấu nâng tỷ lệ người dân sử dụng smartphone cài đặt Bluezone lên trên 60%; đồng thời hướng dẫn, khuyến khích người dân khai báo y tế qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại.

Yêu cầu công dân trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện tốt 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế". Mọi người khi ra ngoài, khi làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế trung thực theo quy định. Tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên và xử phạt nghiêm những trường hợp không chấp hành tốt quy định 5K; nhất là những người khai báo y tế không trung thực gây hậu quả xấu cho xã hội phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục điều chỉnh một số hoạt động kinh tế, xã hội để tăng cường hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, cho tới khi đẩy lùi hoàn toàn bệnh Covid-19; giao cho UBND tỉnh ban hành quyết định để quy định phù hợp với các địa phương trong tỉnh (xong trước ngày 03/3/2021).

Các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, bệnh viện, trường học, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, hợp tác xã…phải tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 do UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh ban hành. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp một cách phù hợp bảo đảm an toàn dịch bệnh cho cán bộ, nhân viên và người lao động, học sinh, sinh viên. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh định kỳ có kế hoạch tổ chức lấy mẫu điểm xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ cao để đánh giá mức độ an toàn về dịch bệnh của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... Củng cố, nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở trong việc giám sát, phát hiện các ca bệnh Covid-19 phát sinh trong cộng đồng.

Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ bảo đảm đúng đối tượng và tiến độ; đồng thời huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp từ ngân sách nhà nước và đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các doanh nghiệp tiêm vắc-xin cho người lao động; tiến tới tiêm vắc-xin cho phần lớn người dân tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, không vì tiêm vắc-xin mà chủ quan với dịch bệnh, cần thực hiện nghiêm công thức: "vắc-xin + 5K" trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt là ở các nơi đang thực hiện phong tỏa, cách ly tập trung, các khu công nghiệp, các doanh nghiệp có đông công nhân, các khu dân cư có đông công nhân đang cư trú, tạm trú, các cửa ngõ giao thông của tỉnh, các tuyến đường giao thông quan trọng…; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quản lý chặt chẽ người nước ngoài nhập cảnh vào địa phương, bảo đảm tuyệt đối an toàn về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo quy định của pháp luật

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất về việc thực hiện các chủ trương, biện pháp phòng, chống Covid-19 ở các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, khu dân cư…xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân lơ là, chủ quan, không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục huy động các nguồn lực hợp pháp và từ nguồn xã hội hóa ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó đặc biệt ưu tiên cho việc tổ chức giám sát, phát hiện và xét nghiệm nhanh để dập dịch kịp thời.

Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100%
Số hồ sơ xử lý: 269
Trước & đúng hạn: 269
Trễ hạn: 0
Tỉ lệ trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 09:35:33)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHẠM TRẤN - HUYỆN GIA LỘC

Trưởng Ban Biên tập: ông Nguyễn Tiến Thanh

Địa chỉ: Quang Bi, Phạm Trấn, Gia Lộc, Hải Dương

Điện thoại: 0987512827


Đang truy cập: 312
Hôm nay: 313
Tất cả: 332,158