GIÁO DỤC-Y TẾ
Cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong phòng, chống dịch COVID-19
06/03/2021 12:00:00

Cần siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong phòng, chống dịch COVID-19

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lưu Văn Bản - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo tăng cường, lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại buổi làm việc với huyện Kim Thành và Cẩm Giàng và thị xã Kinh Môn trong sáng ngày 05/3/2021.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản khẳng định, công tác phòng chống dịch tại các địa phương này đến nay cơ bản đã được kiểm soát, làm chủ tình hình, nhất là thị xã Kinh Môn. Tuy nhiên, các địa phương không được lơ là, chủ quan, cần tuân thủ các nguyên tắc dập dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Đồng chí yêu cầu các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể của từng địa phương cần xây dựng kế hoạch cụ thể để chủ động phòng dịch, chống dịch và dập dịch. Theo đó, các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân nơi đây không được chủ quan, lơ là. BCĐ phòng chống dịch Covid-19 cấp xã cần huy động sức mạnh của toàn dân, từng người dân, từng hộ gia đình, khu dân cư, thôn, xóm tham gia quá trình phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhấn mạnh việc tuân thủ chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống Covid – 19 đối với từng người dân, hộ gia đình, khu cách ly tập trung, các doanh nghiệp và cả lực lượng tham gia nhiệm vụ. Cần giám sát chặt chẽ các trường hợp thuộc đối tượng F1, F2 được cách ly, nghiêm khắc xử phạt nếu vi phạm quy định trong phòng, chống dịch bệnh. Liên quan đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chỉ cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện phòng chống dịch mới được hoạt động. Lập đoàn kiểm tra giám sát các doanh nghiệp trong việc tổ chức xây dựng kế hoạch đi đôi với công tác phòng dịch. Lãnh đạo các xã, thị trấn và huyện phải là người đi đầu và chịu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Tạo điều kiện giám sát, hỗ trợ, động viên Tổ Covid cộng động hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Đối với huyện Kim Thành, BCĐ các cấp cần tổ chức nhắc nhở, kiểm tra, giám sát và ngay trong ngày mai thực hiện ký cam kết phòng chống dịch cho 100% các hộ dân trong huyện. Đối với 2 xã Kim Đính và Kim Liên tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho toàn thể nhân dân. Toàn huyện Kim Thành tiếp tục thực hiện theo mức cao hơn Chỉ thị 15/CT-Ttg của Chính phủ.

Đối với huyện Cẩm Giàng, BCĐ phòng chống dịch các cấp của huyện Cẩm Giàng cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động và tổ chức ký cam kết phòng chống dịch Covid-19 cho 100% các hộ dân. Đối với các khu vực thực hiện giãn cách, phong tỏa thực hiện trên mức Chỉ thị 15 của Chính phủ. Trong đó yêu cầu cán bộ, người dân thực hiện quy định 5K của Bộ y tế. Phó chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý người trở lại Cẩm Giàng cư trú. Đánh giá lại tình hình dịch tại các khu vực phong tỏa, cách ly để có kế hoạch mở trong thời gian tiếp theo. Nơi nào dân có ý thức chấp hành, không còn nguy cơ bùng phát dịch, mới đủ điều kiện đề xuất kết thúc phong tỏa. Đối với các cụm, khu dân cư có nguy cơ, tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 3.  
 
Kết quả giải quyết TTHC
Đến tháng 03 đã giải quyết:
100%
Số hồ sơ xử lý: 269
Trước & đúng hạn: 269
Trễ hạn: 0
Tỉ lệ trễ hạn: 0%
Chi tiết
( Cập nhật lúc:19/03/2024 11:32:30)

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHẠM TRẤN - HUYỆN GIA LỘC

Trưởng Ban Biên tập: ông Nguyễn Tiến Thanh

Địa chỉ: Quang Bi, Phạm Trấn, Gia Lộc, Hải Dương

Điện thoại: 0987512827


Đang truy cập: 652
Hôm nay: 829
Tất cả: 332,674